Posted on / Tin xã hội

Trung ương Đoàn phối hợp Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên tổ chức “Ngày hội sáng tạo vì Khát vọng Việt”

Đánh giá sách giáo khoa hiện nay không quá tải, song GS Đinh Quang Báo (Thường trực Ban chỉ đạo đổi mới sách giáo khoa) cho rằng cần thay đổi theo hướng có nhiều bộ sách, giáo viên dạy theo bộ nào là quyền của họ.

Sáng ngày 23/11, tại dinh Thống Nhất,Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên tổ chức “Ngày hội sáng tạo vì Khát vọng Việt” với nhiều hoạt động phong phú. Đến dự có nhiều khách mời của các ban ngành, đoàn thể và doanh nghiệp: Ông Trần Đình Thiên- Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; bà Vũ Kim Hạnh-Giám đốc trung tâm BSA; ông Đặng Lê Nguyên Vũ-Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên, ông Nguyễn Hữu Thái Hoà – Giám đốc chiến lược tập đoàn FPT, Giáo sư Vũ Khiêu…

ngày hội sáng tạo vì khát vọng việt

Đây là điểm khởi đầu của chuỗi hoạt động theo cam kết giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung Nguyên để khởi động chương trình “Xây dựng thế hệ trẻ sáng tạo vì Khát vọng Việt” trong giai đoạn mới (2012-2017). Thông qua chương trình những người có tâm huyết với nước nhà muốn nhìn thấy một thế hệ trẻ Việt Nam đủ bản lĩnh để xây dựng sự nghiệp làm chủ cho mình và cho đất nước. Tại ngày hội,có ba hội thảo diễn ra: “Sáng tạo trong cuộc chiến thương trường”, “ Cuộc chiến châu chấu đấu voi”, “Làm sao châu chấu thắng voi”.

Qua các hội thảo, Ban tổ chức muốn đưa ra bức tranh toàn diện nền kinh tế Việt Nam trong thế giới phẳng,giữa sự cạnh tranh của thương hiệu Việt Nam và các thương hiệu toàn cầu …nhằm tìm ra các giải pháp tối ưu cho nền kinh tế Việt Nam vượt qua khủng hoảng.Trong lễ khai mạc, chương trình tặng 100 triệu cuốn sách khởi nghiệp sáng tạo cho 23 triệu thanh niên Việt Nam được công bố, đồng thời tặng trực tiếp 10.000 bản đầu tiên  sách “Nghĩ giàu làm giàu”  cho các thanh niên, SV tham gia ngày hội.

Ngoài các hội thảo, còn có chương trình ca nhạc “ Tuổi trẻ sáng tạo vì Khát vọng Việt”;  cuộc thi hùng biện với chủ đề:“Thanh niên sáng tạo và khởi nghiệp”; “Cùng Trung Nguyên tôi chúc Việt Nam”;“Ngày uống cà phê miễn phí hoàn toàn”, giao lưu các nhân vật trong chuyên mục“Sáng tạo vì khát vọng Việt” trên báo Thanh Niên….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *