Posted on / Cuộc thi KHKT

Báo cáo giới thiệu cuộc thi khoa học, kĩ thuật dành cho học sinh trung học – Hội thảo tại Huế

I. Vài nét về hội thi khoa học và kĩ thuật quốc tế (Intel ISEF)

1. Intel ISEF là gì? Hội thi khoa học, kĩ thuật quốc tế (International Science and Engineering Fair, viết tắt là ISEF) được phát triển từ Hội thi khoa học quốc gia (National Science Fair) của Hoa Kì, do Hiếp hội khoa học và cộng đồng (Society for Science & the Public, viết tắt là SSP) sáng lập, tổ chức lần đầu tiên tại Philadelphia vào năm 1950. Năm 1958, Hội thi này lần đầu tiên trở nên Hội thi khoa học, kỹ thuật (KHKT) quốc tế với sự tham gia của Nhật Bản, Canada và Đức.

Từ năm 1997, tập đoànIntel là nhà tài trợ chính cho Hội thi và Hội thi mang tên Intel ISEF. Ngoài Tập đoànIntel, còn có nhiều đơn vị, tổ chức khác tài trợ khác hỗ trợ và tài trợ giảithưởng cho Intel ISEF.

Đếnnay, Intel ISEF là hội thi KHKT quốc tế hàng năm lớnnhất dành cho học sinh trung học (từ lớp 9 đến lớp 12). Mỗi năm có khoảng hơn1500 học sinh trung học từ khoảng 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giớitham gia giới thiệu kết quả ở 17 lĩnh vực nghiên cứu khoa học, gồm: Khoa học độngvật; Khoa học xã hội & hành vi; Hoá sinh; Sinh học Tế bào & Phân tử;Hoá học; Công nghệ thông tin; Khoa học Trái đất; Kỹ thuật: Vật liệu & Côngnghệ sinh học; Kỹ thuật: Kỹ thuật điện & Cơ khí; Năng lượng & Vận tải;Phân tích Môi trường; Quản lý môi trường; Toán học; Y khoa và Khoa học sức khoẻ; Vi trùng học; Vật lý và Thiên vănhọc; Khoa học Thực vật.

Hội thi này là cơ hội kết nối các nhà khoa học trẻtương lai trên toàn cầu được tiếp cận với các nhà khoa học đã đoạt giải thưởngNobel. Các em cũng được giao lưu học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm về các đề tàinghiên cứu với các bạn cùng lứa tuổi trên khắp năm châu một cách sâu hơn, rộnghơn trong tương lai.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *